Côn Thu Ren Là Gì? Những Ưu Điểm Và Ứng Dụng Của Côn Thu Ren

Hiện nay, côn thu ren là một trong những loại phụ kiện nối ống thép được sử dụng phổ biến nhất trong các hệ thống đường ống với nhiều kích thước khác nhau. Trên thị trường công nghiệp Việt Nam ngày nay, có rất nhiều loại côn thu ren khác nhau. Vậy côn thu ren là gì? Những ưu điểm và công dụng của chúng là gì? Hãy cùng Thép Hương Đạt tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Côn thu ren là gì ?

Côn thu ren còn được gọi là bầu giảm ren, là một vật rỗng, hình phễu có hai đầu và tiện ren bên trong. Chúng được sử dụng để kết nối hai đường ống có kích thước khác nhau. Loại phụ kiện này có khả năng chống lại sự ăn mòn và áp suất cao, do đó, chân ren được gắn với phụ kiện sẽ đảm bảo có tuổi thọ lâu dài.

Có thể lắp ráp dễ dàng các phụ kiện và đường ống dễ dàng. Chúng còn có độ tinh khiết cao khi sử dụng thêm băng tan chuyên dụng.

Phụ kiên này kết nối với đường ống bằng phương pháp hàn, bắt ren vào đường ống và các thiết bị khác có cùng chất liệu với đường ống. Chúng thường được lắp đặt tại những vị trí chuyển đổi của đường ống có tác dụng làm giảm tốc độ dòng chảy bên trong hệ thống.

Xem thêm: Ống Thép Mạ Kẽm Nhập Khẩu, Uy Tín, Chất Lượng Cao Tại TPHCM

côn thu ren là gì
Côn thu ren là gì?

Phân loại côn thu ren

Côn thu ren được phân thành nhiều loại theo những tiêu chuẩn khác nhau như theo vật liệu, hình dáng hoặc công dụng,… Các loại côn thu ren phổ biến hiện nay bao gồm:

Côn thu ren mạ kẽm

Đây là loại phụ kiện ren giúp kết nối các loại ống thép với những kích thước khác nhau lại với nhau hoặc với các phụ kiện khác như van, phin lọc, đồng hồ đo áp suất,… hoặc với các kết nối giảm ren ống được sử dụng cho các hệ thống nước, hơi áp suất thấp.

Kích thước đường kính là DN15 – DN50 tương đối nhỏ và có áp suất thấp. Tuy nhiên, đối với các hệ thống có đường kính ống từ DN60 trở lên và áp suất cao khi cần kết nối chắc chắn thì nên sử dụng côn thép hàn.

côn thu ren là gì
Côn thu ren là gì?

Phụ kiện đường ống với các kết nối ren được coi là phụ kiện linh hoạt giúp kết nối đường ống và phụ kiện nhanh chóng, đồng thời tạo điều kiện bảo trì thiết bị.

Côn thu thép ren

Do được làm từ thép nên côn thu thép ren có tuổi thọ sử dụng lâu dài, chống ăn mòn và có khả năng chịu được áp suất cao. Côn thu thép ren thích hợp trong nhiều công trình ống nước.

Những công dụng của côn thu ren

Khi nối đường ống, các đoạn ống và nhánh đường ống được chia thành lớn đến nhỏ hoặc từ nhỏ đến lớn. Chính vì thế côn thu ren ra đời để dễ dàng tăng hoặc giảm kích thước của đường ống. Nó nhanh chóng co lại bằng cách xoay các ống phù hợp thông qua bước ren và các phụ kiện có ren như là côn thu ren.

Phương pháp nối ren

Phương pháp nối ren với côn thu thép không yêu cầu những thao tác rắc rối hay những kỹ năng đặc biệt của người thực hiện. Đây là một phương pháp đơn giản, có thể dễ dàng lắp đặt và tháo lắp để thay thế hoặc bảo trì.

Do có kết nối bằng ren nên sản phẩm này không thể được sử dụng trong các hệ thống có áp suất quá cao, phụ kiện có kích thước từ DN15 đến DN65.

Côn thu ren được coi là phụ kiện linh hoạt do được kết nối dạng ren nên dễ dàng tháo lắp và bảo trì, luôn đảm bảo hệ thống vận hành an toàn và hiệu quả:

  • Các thao tác nối ren yêu cầu các phụ kiện và ống mềm nhẹ, dễ bắt vít và xoay.
  • Chân ren chắc chắn, bền đẹp.
  • Không dẫn điện, có thể chịu được nhiệt độ cao.
  • Khả năng định hình cao.

Bài viết liên quan: Tê Thép Là Gì? Phân Loại Và Ứng Dụng Thực Tế Của Các Loại Tê Thép Hiện Nay

Những ưu điểm khi sử dụng Côn thu ren

Côn thu ren là nhóm phụ kiện nối đường ống, có nhiều ưu điểm như:

  • Dễ dàng tháo lắp và thay thế.
  • Khả năng chịu lực, chịu áp suất, chịu nhiệt tốt.
  • Có cấu trúc đơn giản, thuận tiện trong việc lắp ráp những phụ kiện lại với nhau.
  • Có độ bền cao.
  • Ít bị rỉ sét và ăn mòn.
  • Giá cả hợp lý tiết kiệm chi phí cho người sử dụng.
  • Đảm bảo hệ thống có thể vận hành an toàn và hiệu quả.
  • Giúp kết nối nhanh chóng các đường ống có kích thước khác nhau.
  • Có kích thước đa dạng phù hợp với nhiều hệ thống khác nhau.
    côn thu ren là gì
    Ưu điểm của côn thu ren là gì?

Ứng dụng của côn thu ren

Côn thu ren thường chỉ sử dụng cho những hệ thống đường ống có đường kính từ DN50 (giới hạn trong áp suất PN10). Điều này giúp dễ dàng đảm bảo giới hạn áp suất trong quá trình lắp đặt và thay thế.

Những loại phụ kiện này không thể dùng trong những hệ thống có áp suất lớn. Không được vặn quá chặt nếu không sẽ dẫn đến chân ren dễ bị trơn trượt, thậm chí chân ren có thể bị vỡ, đường ống cũng có thể bị nứt, gãy.

Côn thu ren hiện nay được sử dụng trong xây dựng cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau, bao gồm:

  • Trong hệ thống nhà máy xử lý nước thải, nước sạch.
  • Sử dụng trong hệ thống lọc hóa dầu, khí đốt, hóa chất.
  • Ứng dụng trong hệ thống phòng cháy chữa cháy, sản xuất thủy điện,…

Có thể bạn quan tâm: Côn Thu Thép Là Gì? Cấu Tạo Và Ứng Dụng Của Côn Thu Thép

  • côn thu ren là gì
    Ứng dung của côn thu ren

Hy vọng bài viết trên đây đã giải đáp thắc mắc cho câu hỏi côn thu ren là gì, cũng như những công dụng và ưu điểm của chúng. Quý khách có nhu cầu mua sản phẩm xin vui lòng liên hệ với Thép Hương Đạt để biết thêm thông tin chi tiết.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *